Chiều 24/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt, biểu dương các cặp mẹ con Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và trao giải vòng chung kết Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.

1.Các đại biểu tham dự Chương trình

Các đại biểu tham dự Chương trình

Tham dự Chương trình có 50 cặp mẹ con đỡ đầu tiêu biểu đại diện cho 147 cặp mẹ con đỡ đầu trên toàn tỉnh; đại diện lãnh đạo các cơ quan liên quan và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sau ba năm hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, đến nay các cấp Hội LHPN toàn tỉnh đã nhận hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng 147 trẻ em mồ côi. Trong đó, gồm mức hỗ trợ hằng tháng, hằng quý, hằng năm, 5 năm, đến năm 18 tuổi.

Bằng tình thương, trách nhiệm, những người “mẹ đỡ đầu” đã trở thành điểm tựa, giúp trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được phát triển toàn diện. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” thực sự là cầu nối yêu thương, đưa những tấm lòng nhân ái đến gần và đồng hành cùng trẻ mồ côi, hướng tới tương lai tốt đẹp cho các con.

2.Giao lưu, gặp gỡ các cặp mẹ con đỡ đầu

Giao lưu, gặp gỡ các cặp mẹ con đỡ đầu

Tại Chương trình đã gặp gỡ và giao lưu với các cặp mẹ – con đỡ đầu tiêu biểu, qua đó, các mẹ và các con đã chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình đỡ đầu; cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác vận động nguồn lực để thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” và các khó khăn khi triển khai Chương trình…

trao quà

trao quà 2

Trao học bổng, tặng quà các trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Nhân dịp này, từ nguồn kinh phí do các đơn vị, nhà hảo tâm tài trợ, Hội LHPN tỉnh đã trao 13 suất học bổng, mỗi suất trị giá 6 triệu đồng; 37 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Nhằm nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và sự tham gia của trẻ em, đặc biệt là trẻ em gái trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, góp phần xây dựng môi trường an toàn để trẻ em được bảo vệ, chăm sóc, phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và xã hội; Hội LHPN tỉnh đã phát động cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng dân tộc thiểu số và miền núi cấp tỉnh năm 2024.

Sau 3 tháng phát động, Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới dành cho trẻ em vùng DTTS và miền núi cấp tỉnh năm 2024 đã nhận được 450 tác phẩm dự thi.

Với chủ đề “Ước mơ của con”, nội dung của các thẩm rất đa dạng, phản ánh một số vấn đề như bạo lực gia đình, phân biệt đối xử giữa con trai, con gái, vấn đề tảo hôn… Qua đó, thể hiện mơ ước của các em về một môi trường sống, môi trường vui chơi, học tập thật hạnh phúc. Qua vòng sơ loại, có 98 tác phẩm tiêu biểu được lựa chọn tham gia vòng chung kết cấp tỉnh.

trao giải1.1

trao quà 3

Trao giải Cuộc thi cho các tập thể, cá nhân

Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh đã trao giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích và các giải chuyên đề cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi. Lần lượt ở các hạng mục là hạng mục sáng tác clip/video truyền thông; hạng mục sáng tác tranh dành cho tập thể và hạng mục sáng tác tranh dành cho cá nhân.

Minh Huệ. Nguồn: https://www.kontum.gov.vn/MT