Thực hiện giao ước thi đua năm 2019, vừa qua, Hội LHPN huyện Kon Plông đã tổ chức giám sát việc thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội về chế độ thai sản đối với lao động nữ tại Trung tâm y tế huyện và trường Trung học cơ sở Măng Đen.

Kon plông

Qua giám sát thực tế, các đơn vị đã cơ bản thực hiện nghiêm túc và báo cáo đầy đủ việc chi trả kịp thời chế độ thai sản, nghỉ dưỡng sinh, dưỡng sức, nghỉ thực hiện các biện pháp tránh thai… cho lao động nữ. Cụ thể như: tại Trung tâm y tế huyện, trong thời gian 03 năm từ năm 2016-2018 đã thực hiện đề nghị chi trả chế độ thai sản cho 42 trường hợp với số tiền trên 700 triệu đồng, chi trả chế độ nghỉ dưỡng sức sau sinh cho 34 trường hợp với số tiền trên 80 triệu đồng. Tại Trường Trung học cơ sở Măng Đen trong 3 năm đã đề nghị chi trả chế độ thai sản cho 03 trường hợp với số tiền trên 60 triệu đồng (không thực hiện chi trả tiền dưỡng sức sau sinh cho lao động nữ).

Sau đợt giám sát, Hội LHPN huyện đã có biên bản nhận xét và báo cáo cấp ủy, Ủy ban nhân dân huyện, các cơ quan có liên quan./.

Tin, ảnh: CTV Lương Thị Dân, Hội LHPN huyện Kon Plông-PL-HT