Ngày 13-12-2021, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực A Pớt ký ban hành Công văn số 413-CV/TU yêu cầu triển khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 08-12-2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tết Nhâm Dần năm 2022″ (Chỉ thị số 11-CT/TW).

Cảm hứng về Tết sau dịch covid4

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 11-CT/TW, các văn bản, chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về tổ chức Tết năm 2022; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại địa phương, đơn vị.

Tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; chăm lo Tết cho Nhân dân

Yêu cầu các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các ban cán sự đảng, đảng đoàn, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; các huyện ủy, thành ủy; các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể tỉnh tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu được xác định tại Nghị quyết của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2022.

Hoàn thành việc tổng kết công tác năm 2021 trước ngày 31/12/2021 để tập trung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2022 ngay từ đầu năm và chăm lo Tết cho Nhân dân. Thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, hộ nghèo, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS, công nhân, người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp…, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết. Tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình và người có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, các chức sắc tôn giáotiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng đang ở tuyến đầu chống dịch và các lực lượng làm nhiệm vụ trong những ngày Tết, nhất là ở biên giới, vùng khó khăn, khu cách ly, điều trị tập trung, địa bàn phức tạp về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo thiết thực, tránh hình thức, lãng phí.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết phải thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và phong tục, tập quán của từng địa phương, gắn với việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Các địa phương căn cứ vào tình hình cụ thể để cân nhắc thận trọng đối với việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng năm mới 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, bảo đảm tiết kiệm, an toàn; không sử dụng ngân sách nhà nước để tổ chức bắn pháo hoa và chỉ thực hiện khi được cấp có thẩm quyền đồng ý.

Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức

Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, bí thư cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của BCH Trung ương Đảng khóa XIII về những điều đảng viên không được làm, Quy định số 11-QĐi/TU ngày 17/01/2019 của Tỉnh ủy “về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh và các quy định về nêu gương”, không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp. Thực hiện nghiêm chủ trương cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không dự các lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp Tết.

Từ nay đến hết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lãnh đạo các địa phương, đơn vị hạn chế tối đa đi công tác ngoài tỉnh (trường hợp cần thiết, cấp bách thì phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền) để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị mình; dành thời gian thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19 trên địa bàn… Phân công trực, kịp thời xử lý, giải quyết hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin thông suốt trong thời gian trước, trong, sau Tết và trở lại làm việc ngay sau khi kết thúc thời gian nghỉ Tết. Hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập trung đông người để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19.

Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thường trực Tỉnh ủy giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh; Đảng ủy: Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Quân sự tỉnh; Ban Thường vụ các huyện ủy, thành ủy tăng cường công tác dự báo và quản lý thị trường, ổn định giá cả, bảo đảm cân đối cung – cầu hàng hoá, dịch vụ. Chú trọng triển khai các biện pháp phòng, chống cháy nổ, sản xuất, buôn bán và đốt pháo, buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, tích trữ, đẩy giá cả hàng hóa lên cao để thu lợi bất chính; rà soát, giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vụ việc khiếu nại, tố cáo. Thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường. Đảm bảo đủ phương tiện giao thông công cộng để Nhân dân đi lại thuận lợi trong dịp Tết.

Tăng cường các biện pháp đảm bảo quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội, nhất là trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhầm Dần 2022. Nắm chắc tình hình, chủ động phòng ngừa, phát hiện sớm, sẵn sàng phương án ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống phức tạp xảy ra; không để bị động, bất ngờ; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền biên giới, lãnh thổ của Tổ quốc. Xây dựng phương án, kế hoạch và triển khai thực hiện tốt các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm và các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh. Tăng cường nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, Luật Giao thông đường bộ, Luật Lâm nghiệp, các hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng ma túy, pháo nổ trái pháp luật…

Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương hướng dẫn tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những thành tựu của đất nước, của tỉnh, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động văn hoá, thể thao, lễ hội trong dịp Tết. Tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác của Nhân dân trong phòng, chống dịch COVID-19, các quy định về an toàn giao thông, pháo và vật liệu cháy nổ; chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch…

Nguồn: https://tuyengiaokontum.org.vn-HT