Sáng 19/10/2021, tại khách sạn Indochine, Hội LHPN tỉnh phối hợp với tổ chức Care tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, kinh doanh, xây dựng thương hiệu gắn với các sản phẩm OCOP và tổng kết Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021. 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm – Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ngành, đoàn thể, dự án PLan tại Kon Tum, Hội LHPN các huyện, thành phố, tổ chức tín dụng, doanh nghiệp, hợp tác xã,… Đồng thời, tại các điểm cầu trực tuyến có sự tham dự của lãnh đạo Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Trung ương Hội LHPN Việt Nam, tổ chức Care và các diễn giả khách mời.

Toan canh hoi trương

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: MT

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, trong năm 2021, Hội LHPN tỉnh tổ chức 10 lớp tập huấn hỗ trợ thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), xây dựng thương hiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm cho hội viên, phụ nữ khởi nghiệp. Từ các nguồn vận động của Hội LHPN tỉnh, các cấp Hội đã hướng dẫn và hỗ trợ thành lập, nhân rộng 5 mô hình phát triển kinh tế tập thể với tổng nguồn vốn 255 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ của Dự án Care và  Hội Nữ doanh nhân TP Hồ Chí Minh, Hợp tác xã Cộng đồng phụ nữ Đăk Viên – xã Tê Xăng – huyện Tu Mơ Rông đã được hỗ trợ máy hút chân không và máy sấy với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng; 20 thành viên được hỗ trợ 100 triệu đồng để mua giống trồng sâm dây…

Trao doi kinh nghiem khoi nghiep

Các khách mời chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, phát triển kinh tế tập thể và xây dựng sản phẩm OCOP thành công. Ảnh: MT

Tại Diễn đàn, các chị em phụ nữ đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong khởi nghiệp và xây dựng sản phẩm OCOP; được thông tin chuyên sâu về những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và các giải pháp của các cấp Hội phụ nữ, các ban, ngành chức năng trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững trong những năm tới. Đồng thời, được các chuyên gia, doanh nhân như PGS-TS Trần Văn Ơn – Giảng viên cao cấp bộ môn thực vật, trường Đại học Dược Hà Nội; bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội nữ doanh nhân TP Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ; bà Hà Thị Thu Thanh – Phó Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Deloitte trao đổi trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng, khích lệ sự tự tin cho phụ nữ tham gia khởi nghiệp, xây dựng sản phẩm OCOP.

Tại Diễn đàn, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tổng kết Cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2021 và trao 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các tác giả có ý tưởng đạt giải.

IMG_1280

Trao giải cho các ý tưởng khởi nghiệp đạt giải tại cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo năm 2021 do Hội LHPN tỉnh tổ chức. MT

Cũng tại sự kiện, 02 dự án, ý tưởng của phụ nữ Kon Tum tham gia vòng chung kết và đạt giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp toàn quốc năm 2021 đã được nhận kỷ niệm chương và chứng nhận giải thưởng (Giải sáng tạo) với trị giá 120 triệu đồng của Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Diễn đàn là hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; chào mừng thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Kon Tum lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội và các ngành chức năng của tỉnh trong hỗ trợ phụ nữ tham gia khởi nghiệp, kinh doanh cũng như khích lệ và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp, phát triển kinh tế cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Thảo-PL-HT