Chiều ngày 25/1/2021, Ủy ban Nhân dân tỉnh phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” và Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2020. Dự hội nghị có đồng chí Nghe Minh Hồng –  Tỉnh ủy viên,  Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, Ủy ban Nhân dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện, thành phố. Đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh và đồng chí Y Phương – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh hôiị nghị

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: MT

Thực hiện 2 đề án, trong 3 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phối hợp với các ngành chức năng thành lập và hỗ trợ hơn 200 mô hình cho phụ nữ sinh hoạt tại cộng đồng; tổ chức tuyên truyền các kiến thức pháp luật về kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh, khoa học – kỹ thuật… góp phần nâng cao năng lực, kiến thức cho phụ nữ trong tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến phụ nữ. Các cấp Hội đã kết nối với doanh nghiệp ngoài tỉnh ký kết hợp đồng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cho 5 tổ hợp tác/ tổ liên kết do phụ nữ thành lập; tư vấn, hỗ trợ các tập thể, cá nhân phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tiếp cận hơn 38 tỷ đồng để hiện thực hóa ý tưởng. Đến nay, các cấp Hội đã duy trì và thành lập mới 56 mô hình tổ liên kết/tổ hợp tác/hợp tác xã về sản xuất, chăn nuôi với hơn 1.000 hội viên, phụ nữ tham gia.

bbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbbb

Chủ trì Hội nghị. Ảnh: MT

Phát biểu kết luận, đồng chí Y Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh biểu dương những kết quả đã đạt được trong thực hiện các đề án thời gian qua. Đồng chí đề nghị các đơn vị tập trung xác định rõ chỉ tiêu của từng năm, từng dự án để chủ động nguồn ngân sách hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng. Các sở, ngành, mặt trận, đoàn thể tăng cường công tác phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, đồng thời, có kế hoạch giám sát, kiểm tra chặt chẽ trong quá trình thực hiện. Hội Liên hiệp Phụ nữ các huyện cần có sự trao đổi, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng để kết nối doanh nghiệp, tiêu thụ các sản phẩm cũng như chia sẻ kinh nghiệm để mang lại hiệu quả cao trong việc thực hiện các đề án.

Phát biểu khai mạc

Đồng chí Y Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, Hội LHPN tỉnh xây dựng kế hoạch chi tiết hằng năm để thực hiện hiệu quả hai Đề án. Ảnh: MT

Tại hội nghị, 11 cá nhân và 4 tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.

aaaaaaaaaaaaaaaa

Các tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: MT

cccccccccccccccccccccccccccccccc

Các cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh. Ảnh: MT

Minh Thảo-PL-MT