Hội LHPN tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong 2 ngày 19-20/10/2016, tại hội trường Ngọc Linh, Hội LHPN tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Kon Tum lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

177

Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Y Mửi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Kring Ba – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cùng hơn 200 đại biểu đại diện cho trên 110.000 phụ nữ toàn tỉnh.

193

Về dự Đại hội, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Trương Thị Ngọc Ánh – Phó Chủ tịch UBMTTQVN; Bùi Thị Hòa – Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam.

Trong 5 năm qua, các tầng lớp phụ nữ tỉnh Kon Tum đã đoàn kết, phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng, hoàn thành và vượt 9/11 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ tỉnh đề ra, góp phần cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Với những thành tựu đạt được, hội viên, phụ nữ tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động Hạng Ba; 122 tập thể, 233 hội viên, phụ nữ được Chính phủ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh và các bộ, ngành tặng Bằng khen.

328 - CopyPhát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Hùng biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Hội LHPN tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả đạt được đã và đang góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xây dựng tỉnh nhà càng phát triển. Tuy nhiên, vẫn còn 2/11 tiêu chí chưa đạt, chất lượng hoạt động cơ sở hội còn hạn chế, các cấp Hội cần xác định nguyên nhân để khắc phục và đẩy mạnh các phong trào.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp hội cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các hội viên, phụ nữ, nhất là các chính sách có liên quan trực tiếp đến quyền của chị em phụ nữ nghèo, phụ nữ DTTS; phải thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ và chủ động đề xuất với các cấp ủy, chính quyền các giải pháp nhằm thực hiện các mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, các cấp hội cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư; bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, gần gũi với từng hội viên, phụ nữ để tuyên truyền, giáo dục, thuyết phục chị em tham gia công tác hội; tăng cường đào tạo, nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất, chính trị, phương pháp vận động quần chúng cho cán bộ hội, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác với phụ nữ các tỉnh hai nước bạn Lào, Campuchia để các hoạt động đi vào thực chất, gắn với đổi mới nội dung hợp tác, nâng cao chất lượng công tác đối ngoại nhân dân.

Các cấp hội cần thực hiện tốt vai trò giám sát việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chương trình an sinh xã hội, liên quan trực tiếp đến phụ nữ; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên, mở rộng hoạt động trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho chị em phụ nữ; chủ động tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, với việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước.

 

Đồng chí mong muốn Đại hội nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt, cân nhắc lựa chọn các đại biểu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện đại diện phẩm chất trí tuệ, uy tín của phụ nữ tỉnh Kon Tum để bầu vào Ban Chấp hành khóa mới.

343 - Copy

Phó Chủ tịch Trung ương hội LHPN Việt Nam Bùi Thị Hòa cũng biểu dương những kết quả mà các cấp Hội LHPN tỉnh đã đạt được, nhất là việc 100% các chi hội tiết kiệm được 44 tỷ đồng giúp trên 20 ngàn lượt hội viên phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững và hiệu quả từ hoạt động ủy thác với ngân hàng chính sách khi cuối nhiệm kỳ dư nợ lên đến 785 tỷ đồng, tăng so với đầu nhiệm kỳ 158,5%.

336 - Copy

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng Hội LHPN tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hội nhập, phát triển”; đại diện cơ quan, doanh nghiệp cũng đã ủng hộ 64 triệu đồng để hỗ trợ cho chị em phụ nữ nghèo.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 35 Ủy viên (trong đó có 15 Ủy viên là người DTTS, chiếm 43%), tăng 02 Ủy viên so với nhiệm kỳ trước; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên gồm 11 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết./.

Bài: Hoài Tiến

Ảnh: Quang Vinh

http://baokontum.com.vn/