Sáng 26/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội thảo góp ý dự thảo sách Lịch sử truyền thống cách mạng của phụ nữ tỉnh Kon Tum, tập 2 (2001-2021).

114237Ảnh 1 Quang cảnh Hội thảo

Quang cảnh Hội thảo

Dự Hội thảo có các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội LHPN tỉnh qua các thời kì; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Sách Lịch sử truyền thống cách mạng của phụ nữ tỉnh Kon Tum, tập 2 (2001-2021) nhằm ghi lại những kết quả nổi bật của công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh, được thể hiện trong 4 Chương tương ứng với 4 kỳ Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Kon Tum (từ 2001 đến 2021).

Nội dung của từng chương đều nêu lên bối cảnh lịch sử, khái quát tình hình chung của đất nước, của Hội LHPN Việt Nam và những nhiệm vụ của Hội LHPN tỉnh Kon Tum mỗi kỳ đại hội; đồng thời cũng phản ánh và đánh giá việc tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu tiếp tục thảo luận, cho ý kiến đóng góp nội dung cuốn sách lịch sử, cung cấp những thông tin trong quá trình hoạt động, nhân vật lịch sử, các mốc lịch sử quan trọng góp phần bổ sung, làm sáng tỏ tình hình hoạt động của Hội LHPN ở một số giai đoạn. Bên cạnh đó, các đại biểu còn đề xuất việc sưu tập thêm hình ảnh bổ sung thêm thông tin, thiết kế cuốn sách…

Sách Lịch sử truyền thống cách mạng của phụ nữ tỉnh Kon Tum, tập 2 (2001-2021) là tài liệu quý, có giá trị trong công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ, có ý nghĩa thiết thực cho cán bộ Hội các cấp hiểu về truyền thống, phong trào phụ nữ để học tập, tham khảo, giúp hội viên, phụ nữ và bạn đọc tiếp cận được các thông tin đầy đủ của phong trào phụ nữ tỉnh từ năm 2001 đến 2021.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Y Phương – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cảm ơn những ý kiến góp ý rất tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu; đề nghị Ban biên tập, biên soạn tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa bản thảo về nội dung, sự kiện, nhân vật, mốc lịch sử; thẩm định kỹ lưỡng nguồn tài liệu lịch sử, hình thức và bố cục sách đảm bảo khoa học, phù hợp cho việc nghiên cứu, tuyên truyền, giáo dục lịch sử.

Nguồn:baokontum.com.vn