Sáng 18/10, Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp năm 2023 và tổng kết, trao giải Cuộc thi “Phụ nữ Kon Tum khởi nghiệp sáng tạo” năm 2023.

141956Ảnh 2 Ban tổ chức trao gi

Ban tổ chức trao giải Nhất cho cho Dự án “Sản xuất trà lá khổ qua rừng An Thành” của chị Cù Thị Hồng Nhung – HTX An Thành đến từ Hội LHPN huyện Tu Mơ Rông. Ảnh: YĐ

142037Ảnh 3 Đại diện NHCSXH tỉnh

Đại diện NHCSXH tỉnh trao Cam kết cho Hội LHPN tỉnh về hỗ trợ vốn thực hiện hóa các ý tưởng khởi nghiệp. Ảnh: YĐ

Tham dự có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức tín dụng; đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh do hội viên phụ nữ tham gia quản lý và đại diện 10 ý tưởng khởi nghiệp đến từ các huyện, thành phố.

Cuộc thi “Phụ nữ Kon Tum khởi nghiệp sáng tạo” được Hội LHPN tỉnh phát động từ tháng 2/2023 thu hút được 27 ý tưởng/dự án tham gia từ Hội LHPN 10 huyện, thành phố; trong đó, có 1 ý tưởng là của hợp tác xã, 12 ý tưởng là của tổ liên kết/tổ hợp tác và 14 ý tưởng là của hộ gia đình. Trong các ý tưởng tham gia Cuộc thi lần này có 10 ý tưởng là Đề án của hội viên phụ nữ DTTS. Trải qua vòng tuyển chọn, Hội đồng xét chọn đã lựa chọn được 10 ý tưởng lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ về phong trào phụ nữ khởi nghiệp; khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo trong xây dựng ý tưởng khởi nghiệp; phát huy vai trò của các cấp Hội trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, tạo môi trường cho phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh mạnh dạn tham gia khởi nghiệp, có việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế nhằm nâng cao vị thế, vai trò của mình trong gia đình và xã hội.

Tại Lễ tổng kết và trao giải, Ban tổ chức trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích cho 10 ý tưởng khởi nghiệp. Trong đó, giải Nhất được trao cho Dự án “Sản xuất trà lá khổ qua rừng An Thành” của chị Cù Thị Hồng Nhung – HTX An Thành, Hội LHPN huyện Tu Mơ Rông.

Tại buổi Lễ, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao Cam kết cho Hội LHPN tỉnh về hỗ trợ vốn thực hiện hóa các ý tưởng khởi nghiệp, với tổng số vốn là 5 tỷ đồng.

Nguồn:baokontum.com.vn