Ở Tây Nguyên nói chung và tỉnh Kon Tum nói riêng, truyền thông số vẫn là một cái tên đầy mới lạ. Khởi nghiệp truyền thông số gần như là một điều không tưởng đối với nhiều bạn trẻ ở  Kon Tum. Thế mà, Đặng Mỹ Linh – một nữ cán bộ Đoàn ở huyện Đăk Hà lại có một lối đi chưa ai nghĩ tới và thành công với thương hiệu Bút thuê Media.

 DANG-MY-LINH-KHOI-NGHIEP-VOI-BUT-THUE-MEDIA-300x168

Sinh năm 1990, tốt nghiệp ngành Tin học ứng dụng Trường Cao đẳng Sư phạm Kon Tum, từng thử sức qua nhiều lĩnh vực như nhân viên kinh doanh, giáo viên tin học, quản lý bán hàng, tìm kiếm và chăm sóc khách hàng… Dù đã nhiều lần thất bại, nhưng Đặng Mỹ Linh vẫn không chịu dừng chân mà quyết tâm thực hiện ước mơ khởi nghiệp được nung nấu từ thời học sinh là khởi nghiệp từ ngành truyền thông số.

Tháng 9/ 2018, sau khi thành công tại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên, sinh viên”,  Công ty TNHH Bút thuê Media được thành lập. Hoạt động trong lĩnh vực thiết kế trang Web và viết quảng cáo, marketing cho doanh nghiệp. Chị Đặng Mỹ Linh, Giám đốc Công ty TNHH Bút thuê Media nói: “Viết một bài viết tổng quan cho người dùng thì nó đỡ mất thời gian và hiệu quả cho người tiêu dùng nữa. Cho nên mong muốn là làm sao Bút thuê Media làm cho các doanh nghiệp có sản phẩm, cá nhân có sản phẩm đó muốn đi xa hơn trong các tỉnh thành khác, tạo thu nhập cao hơn, lợi nhuận cao hơn”.

Câu khẩu hiệu hoạt động của Bút thuê Media là “Think creatively – nghĩ sáng tạo”, thành công của Bút thuê Media cũng được xây dựng trên nền tảng của sự sáng tạo, bền bỉ trong mỗi dự án. Và không dừng lại ở đó, cô gái 9x Mỹ Linh vẫn đang ấp ủ nhiều hoài bão về sự bứt phá của Bút thuê Media nói riêng và sự đột phá của các bạn trẻ nói chung, Chị Đặng Mỹ Linh cho biết: “Hướng nghiệp ngay chỗ này là mình cần phải tư duy mới chứ không phải tư duy cũ. Ngày trước mình học xong 12 là mình phải vô trường đại học, mình học xong ra trường thì mình phải làm Nhà nước. Mà bứt phá càng đào sâu thì chúng ta càng có cơ hội làm giàu nhiều hơn, va vấp nhiều thì mình càng có nhiều kinh nghiệm và càng có nhiều vấn đề xử lý trong việc kinh doanh của mình”.

Không chỉ tạo nên những thành công bước đầu với Bút thuê Media, Mỹ Linh còn là một bí thư chi Đoàn đầy năng động, sáng tạo và nhiệt thành. Đến nay, Bút thuê Media đã tạo dựng được hệ thống cộng tác viên với 15 thành viên, đều là những bạn trẻ, cùng chí hướng ở Kon Tum và các tỉnh thành khu vực miền Trung và miền Bắc. Từ đó, không những tạo nguồn cảm hứng để bứt phá với công nghệ thông tin cho các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp, mà còn tạo nguồn thu nhập ổn định từ 4 đến hơn 10 triệu đồng mỗi tháng cho mỗi cộng tác viên. Chị Hồ Thị Mỹ Loan, cộng tác viên Công ty TNHH Bút thuê Media nói: “Khi tiếp xúc chị Linh thì kiến thức của em được nâng lên, năng động hơn, quen và giao tiếp được với nhiều người hơn. Qua chị chỉ dạy, trao đổi và bày cho em tập tành làm thì đến hiện tại em đã có lương để trang trải cuộc sống, hiện tại lương của em bây giờ là 4 triệu/ tháng”.

“Ngoài việc tham gia đóng góp về công sức của mình cho hoạt động ở địa phương, Linh còn là một thanh niên ưu tú, gương mẫu trong tham gia đóng góp nhiều vấn đề trong hoạt động công tác xã hội khi có sự phát động, kêu gọi từ Huyện Đoàn. Đây cũng là một tấm gương điển hình tiên tiến được tuyên dương của tỉnh, cũng là một tấm gương để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, góp phần phát triển kinh tế của thanh niên huyện nhà trong thời gian tới”. Chị Trần Thị Yến, Phó Bí thư Huyện Đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN huyện Đăk Hà ghi nhận.

Có một câu nói rất hay rằng: “Nếu bạn không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ”. Thành công của Đặng Mỹ Linh bằng sáng tạo và bứt phá trong việc lựa chọn hướng đi riêng cho mình cũng là hướng đi đúng đắn cần được khuyến khích, tạo điều kiện để các bạn trẻ phát huy tính năng động, sáng tạo trên con đường khởi nghiệp của mình.

CTV Chung Loan – Trọng Nghĩa

Nguồn: http://kontumtv.vn-HT